Chào cả nhà,

Nếu bạn đang có 1 ấp ủ 1 giấc mơ kinh doanh làm giàu. Thì hẳn, bạn đều biết rằng nếu muốn kinh doanh thành công thì cần phải bán được thật… thật nhiều hàng. Vậy câu hỏi đặt ra lúc này : “Vậy làm thế nào để có thể bán được nhiều hàng nhất có thể ?” Câu trả lời chính là :

1. Kỹ năng bán hàng giỏi (Hay còn gọi là kỹ năng chốt Sale thần thánh)

2. Khả năng làm quảng cáo : Nhằm quảng bá tới người tiêu dùng, khiến họ chú ý và bị thu hút tới sản phẩm của bạn và bằng lời văn của mình thuyết phục những người có nhu cầu, rút tiền trong túi của họ ra để mua sản phẩm của bạn.

Trong chuỗi bài viết lần này tôi sẽ không đề cập tới quá nhiều tới kỹ năng của 1 người chốt Sale thành công mà sẽ nói đến kỹ năng làm quảng cáo là chủ yếu. Đặc biệt sẽ nói nhiều về Marketing online. Vì đây là cái tôi giỏi nhất và thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Thế nên với những kiến thức tôi sắp chia sẻ sau đây hẳn sẽ hữu ích cho bạn rất nhiều.

Ngày nay, các trung tâm đào tạo marketing online mọc lên như nấm sau mưa để bắt kịp với nhu cầu của thị trường. Nhu cầu đó ở đây chính là mong muốn làm giàu, đổi đời của nhiều bạn trẻ. Nhưng các bạn có biết. Những người tự vỗ ngực tự khoe với mọi người rằng :”Tôi là 1 chuyên gia về Marketing, 1 bậc thầy về Marketing online” nói Baloo… Balaa này nọ. Nhưng  hãy hỏi họ rằng: “Anh hay thầy đã chạy được bao nhiều chiến dịch quảng cáo cho bao nhiêu sản phẩm rồi vậy ạ? Hãy nói về những chiến dịch quảng cáo mà anh hay thầy thấy tâm đắc nhất . Và thầy làm như thế nào để tự quảng cáo cho chính trung tâm của mình vậy”.

Và có 1 thực tại rất đáng buồn cười hiện nay trong nghề làm quảng cáo. Đó là dùng tiền của người khác làm quảng cáo thì dễ còn dùng tiền của mình làm quảng cáo thì khó. Đây chính là thực tế của rất nhiều công ty làm quảng cáo hiện nay đang gặp. Tôi cũng đã từng có 1 thời gian như thế, chỉ biết dùng tiền của người khác để làm quảng cáo và chỉ đến khi làm quảng cáo cho mình thì thấy không thành công. Chỉ có những lúc dùng tiền của mình làm quảng cáo cho chính mình, lúc đó bạn mới thấy thấm thía và thấu hiểu được cái trình độ làm quảng cáo thực sự của bản thân mình nông sâu cỡ nào.

Đọc đến đây hẳn các bạn đã hiểu ý của tôi rồi chứ…

Trong suốt hơn 2 năm qua, tôi đã dùng tiền của chính mình để học những bài học ngu rất nhiều mà tôi cam đoan rằng chả có 1 trung tâm đào tạo marketing online nào sẽ dạy bạn điều đó. Đến hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho bạn tất cả những gì tôi biết về thế giới làm quảng cáo đặc biệt là quảng cáo Online.

Chúng ta hãy bắt đầu nhé…

Có 5 yếu tố tạo nên 1 chiến dịch marketing online vô cùng thành công mà bạn nên biết đó là

Nhiệt huyết – Chân thành –  Sáng tạo – Trách nhiệm –  Kiên trì

Bạn hơi sốc phải không. Vâng, sẽ sốc với khá nhiều bạn đọc. Vì đọc 5 cụm từ này xong Nghe có vẻ chả liên quan gì tới việc làm Marketing thành công cả ?

Đúng rồi, nếu cách đây 1 năm trước có ai nói với tôi 5 cụm từ này sẽ giúp bạn thành công tuyệt đỉnh trong làm marketing và sẽ giúp bạn được rất nhiều hàng thì tôi sẽ nghĩ rằng :“Thằng này mày điên rồi”. Đó có phải suy nghĩ của bạn hiện tại phải không.

Tôi hoàn toàn hiểu được những suy nghĩ và cảm xúc của bạn lúc này nhưng cứ từ từ nhé. Tôi sẽ giải thích cho bạn hiểu ngay vấn đề bằng 1 câu chuyện sau đây.

Vừa rồi tôi mới ngồi cafe với 1 ông anh làm cùng công ty cũ trước đây. Hiện tại, anh ấy đang bán thịt bò, thịt trâu khô và cũng chiếm lĩnh được 1 thị trường cho riêng mình và đồng nghĩa có 1 khoản thu nhập kha khá mà chắc nhiều người mơ ước. Về kinh nghiệm và kiến thức làm quảng cáo thì anh ấy cũng xếp vào dạng khá, chứ không khá thì chắc chả có ai biết tới mà mua hàng. Và rồi anh ấy nói với tôi về 1 đối thủ của anh, 1 ông anh chuyên bán hàng Tây Bắc có tên là Tân. Thành thật mà nói, tính đến thời điểm mà tôi chưa biết tới Anh Tân thì tôi rất tự tin vào khả năng làm quảng cáo của mình là có thể Vượt qua mọi đối thủ dù khó nhằn nhất nhưng đối với trường hợp này thì phải suy nghĩ lại

Đây là website của ông bán hàng Tây Bắc đây : http://hoabanfood.com/

Kênh Youtube : https://www.youtube.com/user/HoaBanFood Hiện có 180k thành viên theo dõi. (Đây là kênh mà nhiều người kiếm tiền từ Youtube mơ ước )

Tôi sẽ bắt đầu phân tích để bạn cùng hiểu về sự thành công của anh Tân để hiểu rõ hơn tại sao phải :

Nhiệt huyết – Chân thành –  Sáng tạo – Trách nhiệm – Kiên trì -> Thành công

Tôi dành hẳn ra 2 ngày để đọc hết các bài viết trên website hoabanfood.com và xem các video trên kênh của ông anh này. Cứ đem ra 1 phép so sánh như thế này cho bạn dễ hiểu cái Nhiệt Huyết của Tân nó lớn cỡ nào.

Bình thường tôi viết 1 bài quảng cáo mất khoảng 2-3h, và sửa đi sửa lại mất thêm khoảng 4-5h nữa. Nhưng ở hoabanfood ông anh này đầu tư thời gian viết 1 bài quảng cáo, mới gọi là kinh khủng. Theo như kinh nghiệm đoán mò của tôi thì anh ấy phải mất khoảng 2 ngày để chuẩn bị, còn nếu quay video đi thực tế thì có khi mất khoảng 10 ngày và công việc làm quảng cáo của anh Tân làm các bước như sau

1. Lên kịch bản

2. Chuẩn bị nguyên vật liệu

3. Đi thực tế, giúp chứng minh nguồn gốc, xuất sứ là sản phẩm tốt

Tôi đặc biệt phải nể việc anh Tân dành rất nhiều thời gian công sức đi lên tận vùng nguyên liệu quay video lại cả hành trình di chuyển, rồi đến khâu thu hoạch và chế biến thành ra 1 sản phẩm đem bán cho người tiêu dùng.

Trong quảng cáo khó nhất 4 việc :

1. Gây chú ý : Khiến độc giả bị thu hút bởi lời quảng cáo

2. Chứng minh : Đưa ra lý do vì sao phải mua hàng

3. Thuyết phục : Chống lại sự phản kháng của độc giả

4. Bảo đảm, bảo hành : Triệt tiêu rủi ro.

Anh Tân đã làm được 3 việc

– Chứng minh: Sản phẩm tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình chế biến thủ công và chọn lựa những thành phẩm tốt nhất.

– Thuyết phục : Cho độc giả thấy chả có chỗ nào có thể mua được 1 sản phẩm tốt hơn ở đây.

– Bảo đảm, bảo hành : Hình ảnh thực tế rõ ràng, chả có gì mà phải sợ mua hàng kém chất lượng

Quay lại vấn đề chính là :”Tại sao muốn làm quảng cáo thành công thì phải : “Nhiệt huyết – Chân thành –  Sáng tạo – Trách nhiệm  – Kiên trì

Hãy nhìn trường hợp của anh Tân để hiểu

– Nhiệt huyết: Nếu không là 1 con người nhiệt huyết,  bạn có bỏ bao công sức trèo đèo, lội suối vào rừng sâu để quay lại cả hành trình đi thu thập thành phẩm để làm nguyên liệu hay không ?

– Chân thành : Chỉ có những con người chân thành mới dám tự tin chứng minh cho khách hàng của họ thấy những sản phẩm mà họ bỏ tiền mua là những sản phẩm chất lượng tốt thế nào.

– Sáng tạo : Từ 1 người không biết gì về làm quảng cáo, thế mà anh Tân đã tạo nên những nội dung video quảng cáo đỉnh cao.

– Trách nhiệm: Chỉ có những nội dung quảng cáo có tinh thần trách nhiệm tới người dùng mới là những đoạn quảng cáo thành công đỉnh cao. Nếu bạn gặp một người bán hàng có trách nhiệm, bạn sẽ mua của người đó chứ.

– Kiên trì: Dục tốc thì bất đạt.  Các cụ xưa nói chưa sai bao giờ cả, để tạo được những nội dung quảng cáo như hiện tại, anh Tân đã bỏ ra không ít công sức mới tạo nên được nội dung quảng cáo chân thật và tuyệt vời đến như vậy. Nếu là bạn, bạn có làm được như anh ấy?

Chỉ cần bạn làm được cách thức quảng cáo như anh Tân đã làm thì bạn sẽ thành công. Và trong quá trình bạn làm, bạn chỉ cần có đủ 5 yếu tố :

Nhiệt huyết – Chân thành –  Sáng tạo – Trách nhiệm  – Kiên trì

Hẳn bài viết này sẽ khó hiểu với nhiều bạn, nhưng sẽ rất bổ ích cho những ai đã nếm trải qua nhiều thất bại.

Trong bài viết sắp tới mình sẽ chia sẻ tiếp cho các bạn những cách thức làm quảng cáo thành công ở mức dễ hiểu hơn thay vì khó hiểu hơn so với bài viết hiện tại.

Cảm ơn đã lắng nghe chia sẻ của mình về lĩnh vực làm quảng cáo. Rất mong nhận được nhiều phản hồi từ các bạn. Xin cảm ơn.