Cách mà Facebook sẽ hiển thị  quảng cáo hiện nay sẽ có 2 cách đó là :

1.Hiển thị  quảng cáo và nội dung quảng cáo trên dòng thời gian của người dùng Facebook

2.Hiển thị  quảng cáo phía bên tay phải so với dòng thời gian.

Bạn có thể xem ảnh đính kèm để hiểu rõ hơn về 2 vị trí này.

 

Hiện nay trên Facebook hiện đang cung cấp 10 hình thức quảng cáo sau :

1.Quảng cáo bài viết trên fanpage

2.Quảng cáo trang Fanpage

3. Quảng cáo banner liên kết tới website của bạn.

4.Tăng số lượt chuyển đổi trên trang web

5.Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng

6.Tăng mức độ tương tác trong ứng dụng

7.Tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp

8 Tăng số người tham gia sự kiện

9.Thu hút mọi người nhận ưu đãi.

10.Thu hút mọi người xem video quảng cáo.

Nhưng hiện nay các nhà quản lý quảng cáo chỉ thường chạy 5 hình thức quảng cáo chủ yếu đó là : Quảng cáo bài viết trên fanpage, quảng cáo trang fanpage, quảng cáo banner liên kết tới website của bạn, thu hút mọi người xem video quảng cáo và tăng số người tham gia sự kiện.

Trong bài viết này AT Việt sẽ chỉ giới thiệu sơ lược về 5 hình thức quảng cáo facebook chủ yếu mà nhiều khách hàng đang thuê chúng tôi triển khai cho họ.

1. Quảng cáo bài viết trên Fanpage

Đây là hình thức quảng cáo mà Facebook cung cấp cho các nhà quản lý quảng cáo giúp bạn quảng cáo những bài viết giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ trên Fanpage của mình.

Ưu điểm : Lợi thế của quảng cáo này là dễ sử dụng đối với những người không quá rành về công nghệ và không có kỹ năng thiết kế đồ họa hoặc không có website, chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn có thể hoàn toàn tự mình quảng cáo được mà chỉ cần mất vài phút nghiên cứu.

Nhược điểm: Do quảng cáo bằng bài viết nên hình ảnh quảng cáo cũng là lấy hình ảnh sản phẩm đăng trong bài viết nên khi hiển thị quảng cáo sẽ trông không được chuyên nghiệp dẫn đến không gây được sức thu hút đối với người xem quảng cáo đồng nghĩa với việc được tỷ lệ khách hàng quan tâm tới sản phẩm và mua hàng sẽ thấp hơn.

2. Quảng cáo trang Fanpage

Đây là hình thức quảng cáo thương hiệu là chính, chủ yếu quảng cáo về những dịch vụ mà Fanpage cung cấp trong trường hợp Fanpage của bạn cung cấp khá nhiều sản phẩm và dịch vụ và đặc biệt là chưa có website.

Hay mục đích quảng cáo Fanpage của bạn chủ yếu là thu hút thành viên bằng hình thức lấy Like để chăm sóc họ và sau này bán hàng cho họ thì đây là hình thức quảng cáo phù hợp trong trường hợp này.

3. Quảng cáo banner liên kết tới website của bạn.

Đây là hình thức quảng cáo giúp bạn quảng cáo website của mình là chủ yếu và đây cũng là hình thức quảng cáo khá phổ biến trên Facebook mà các ông lớn về thương mại điện tử thường dùng để quảng cáo website của mình như : Zalara, Zalora hay chợ tốt v.v…

Nhưng hình thức này đòi hỏi bạn phải có 1 website khá chuyên nghiệp và đẹp để có thể thuyết phục những khách hàng khó tính đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng nếu bạn hội tụ được việc quảng cáo tốt và có 1 website chuyên nghiệp thì việc bán hàng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu chỉ quảng cáo bài viết hoặc quảng cáo Fanpage.

4. Thu hút mọi người xem video

Đây là hình thức quảng cáo khá mới mà Facebook đem đến cho các nhà quảng cáo  và đây là hình thức quảng cáo  đang có xu hướng phát triển rất tốt trong tương lai gần khi mà việc quảng cáo video sẽ giúp người mua hàng có cái nhìn rất chân thực về sản phẩm mà họ sắp mua thay vì nhìn thấy hình ảnh sản phẩm chỉ từ 1 góc cạnh. Điều đó đồng nghĩa với việc người quảng cáo bằng video sẽ có tỷ lệ bán hàng tốt hơn rất nhiều so với 1 ảnh sản phẩm.

5. Tăng số người tham gia sự kiện

Hiện nay các khóa học và các buổi đào tạo mọc lên như nấm sau mưa vậy nên việc Facebook cung cấp hình thức quảng cáo tăng số người tham gia sự kiện sẽ khá phù hợp đối với những trung tâm đào tạo. Vì Facebook sẽ chỉ tính phí nếu có 1 ai đó tham gia đăng ký sự kiện của bạn và tính theo đó 1 khoản phí hiển thị khá ít không mấy là nhiều.