Xin chào. Tôi tên là Tuấn Anh. Tôi đến từ công ty quảng cáo Facebook AT Việt. Trong buổi nói chuyện ngày hôm nay, tôi sẽ đề cập và chia sẻ với các bạn 1 vấn đề mà rất nhiều chủ shop giày hiện nay đang gặp khó khăn khi bán hàng và quảng cáo giày trên Facebook. Tiền qc mất thì nhiều mà không có hiệu quả và chả thấy ra đơn là mấy.

Rất may cho tôi là do đặc thù công việc là làm dịch vụ quảng cáo nên được tiếp xúc rất nhiều với nhiều loại hình và cách quảng cáo khác nhau của nhiều sản phẩm và ngành nghề khác nhau nên cũng hiểu ra được 1 số vấn đề cũng như những lý do vì sao có khá nhiều bạn QC sản phẩm trên Face rất thành công nhưng có bạn thì quảng cáo mãi mà đơn hàng ra thì lẹt đẹt.

Bây giờ chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu và phân tích nhé.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CHỤP ẢNH QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ VÀ KHÔNG HIỆU QUẢ

Yếu tố đầu tiên vô cùng quan trọng quyết định tới sự thành công của 1 chiến dịch QC sản phẩm giày thì phải để kể đến đó là phần Hình ảnh sản phẩm. Vì ảnh sản phẩm sẽ là yếu tố gây chú ý đầu tiên khi người dùng vô tình nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn. Nhưng câu hỏi quan trọng nhất đặt ra ở đây đó là : “Mẫu sản phẩm đó có đủ hấp dẫn để khiến những KH tiềm năng muốn xem nó hay không”. Bạn có biết không Quyết định đó của KH chỉ diễn ra trong khoảng 1-2s mà thôi.

Nếu bạn chọn được những mẫu sản phẩm đẹp và có khả năng khiến người dùng mua cao, đồng thời đầu tư cho việc chụp ảnh sản phẩm rất hoàn hảo rồi nhưng vẫn không thấy có hiệu quả trong việc ra đơn thì hãy xem tiếp yếu tố tiếp theo đó chính là

Khả năng tinh tế và thấu hiểu điều khách hàng muốn trong phần chụp ảnh sản phẩm.

Tôi sẽ lấy ra 1 ví dụ để bạn hiểu rõ hơn về điều này nhé.

Ảnh chụp sản phẩm giày ra đơn

Ảnh chụp sản phẩm giày mang lại hiệu quả bán hàng

Ảnh chụp sản phẩm giày mang lại hiệu quả bán hàng

Ảnh chụp sản phẩm không hiệu quả trong quá trình triển khai quảng cáo

Ảnh chụp sản phẩm không đạt hiệu quả trong quá trình quảng cáo

Ảnh chụp sản phẩm không đạt hiệu quả trong quá trình quảng cáo

Bạn thấy đó, yếu tố tinh tế hơn và thấu hiểu khách hàng hơn  chính là yếu tố khác biệt trong 2 chiến dịch quảng cáo mà nếu các bạn không có kinh nghiệm thì sẽ nghĩ nó Na ná giống nhau. Vậy các bạn hãy chú ý tới chi tiết nhỏ bé nhưng vô cùng quan trọng này nhé.

Còn như Theo kinh nghiệm của bản thân mình và những chiến dịch QC đã thành công thì để tạo ra được 1 chiến dịch quảng cáo Face thành công đối với sản phẩm giày thì bạn cần đạt được 3 yếu tố theo mức độ ưu tiên như sau :

  1. Mẫu mã sản phẩm hấp dẫn và khác biệt.
  2. Mức giá hấp dẫn. Nhưng chưa phải là quan trọng nhất nhé. Vì theo quan điểm của mình thì Tiền không phải là vấn đề của KH, vấn đề của họ chỉ là sản phẩm của bạn có xứng đáng để họ chi tiền hay không thôi.
  3. Chụp chi tiết những điểm mấu chốt của sản phẩm
  4. Viết thông điệp quảng cáo hay còn gọi là tiêu đề quảng cáo Gây chú ý. Cái này thường là phần chuyên môn của bên mình. Nhưng nó chỉ chiếm 20% sự thành công trong 1 chiến dịch quảng cáo mà thôi.

Trong buổi nói chuyện lần này hẳn bạn đã có 1 vài ý tưởng cho riêng mình để cải thiện hiệu quả quảng cáo cho chiến dịch quảng cáo giày của mình rồi chứ.

Bạn thấy đó việc QC hiệu quả cũng không quá khó phải không. Chỉ là việc cách bạn chọn sản phẩm và đưa sản phẩm đó đến người xem chưa đúng mà thôi. Hãy xem lại video này vài lần nhé, biết đâu sau khi xem xong video này bạn lại có thể tạo ra được 1 chiến dịch QC giày trên Face với đơn hàng ra như mưa thì sao nhỉ.

Chúc các bạn thành công nhé.