Nhiệm vụ quan trọng nhất của người làm Marketing là phải giúp cho đội ngũ sales bán được hàng. Làm Marketing là phải làm sao để ngày càng nhiều người tiêu dùng BIẾT đến và YÊU thích thương hiệu, qua đó MUA và sử dụng nhiều hơn. Marketing dù hay như thế nào, dù sáng tạo như thế nào, mà không bán được hàng, thì cũng bị xem như là Vứt đi.

Điều này ai cũng biết, nhưng hiếm ai làm được ĐỦ những điều đó. Đã có rất nhiều doanh nghiệp đã thành công nhờ quảng cáo  và cũng có đã có nhiều doanh nghiệp cũng đã thất bại vì chi quá nhiều tiền cho quảng cáo nhưng đã thất bại.

Và thực sự rất ít người làm quảng cáo hiểu được cách làm quảng cáo thế nào để:  “Chi phí quảng cáo thấp nhất mà hiệu quả bán hàng cao nhất”. Tiêu chí đó vô cùng khó thực hiện được. Và tôi – Công ty AT Việt chúng tôi đã phải mất rất nhiều thời gian cũng như công sức lẫn cả tiền bạc, rồi cứ thế,  vừa học vừa làm để vỡ ra những vấn đề  mấu chốt để có thể tạo nên 1 chiến dịch quảng cáo thành công. Càng làm tôi càng nghiệm được 1 điều thú vị :

” Làm quảng cáo cần 1 trái tim nhiệt huyết và đam mê với nó, chỉ có như vậy bạn mới có thể chiến đấu hết mình vì nó. Cuối cùng sẽ mới thành công nhờ nó”

Ngày nay, tôi thấy rất nhiều người làm marketing làm để gọi là có cái nghề hay làm vì tiền của khách hàng, hiệu quả  thì tốt còn nếu không thì mặc bay, miễn sao Tao có tiền của mày rồi. Nếu bạn chỉ làm vì cái nghề hay chỉ vì cái Ví của khách hàng thì thật sự chỉ sau 1 thời gian là chủ doanh nghiệp thuê bạn hay khách hàng của bạn sẽ thấy sự yếu kém của bạn. Chỉ có niềm đam mê mới là con đường duy nhất dẫn đến thành công trong sự nghiệp và tiền bạc trong lĩnh vực quảng cáo.

Điều đó tôi càng thấy đúng trên con đường làm marketing của mình. Càng làm tôi càng thấy yêu cái nghề này và thấy vui sau khi giúp các khách hàng của mình thành công trong việc bán được nhiều hàng hơn chỉ với chi phí quảng cáo vô cùng thấp. Nhưng làm được điều đó chúng tôi cũng phải đặt ra cho mình 1 số yếu tô rằng buộc như:  Không phải bất kỳ khách hàng nào tôi cũng nhận. Khách hàng cũng rất cần nhưng phải có sự chọn lựa.

Tiêu chi hàng đầu mà chúng tôi đưa ra để có thể làm việc được cùng với nhau là  :

– Sản phẩm tốt (Ưu tiên khách hàng có sản phẩm tuyệt vời dù chúng tôi chấp nhận chạy quảng cáo không lãi nhưng nó giúp chúng tôi thấy tự hào khi làm việc)

– Luôn luôn sáng tạo và nhanh nhẹn trong việc cải tiến sản phẩm tốt hơn.

– Hiểu và tin vào năng lực quảng cáo của chúng tôi (Theo kinh nghiệm làm việc với các khách hàng thì Cứ vị khách hàng nào đã giao cho chúng tôi làm quảng cáo mà vẫn bán tin bán nghi vào năng lực làm quảng cáo của chúng tôi thì chắc chắn 100% việc quảng cáo sẽ thất bại )

Lưu ý : Và đặc biệt Không làm việc với khách hàng nào cái Tôi cá nhân lớn và tự phong mình là “Giáo sư biết tuốt”.

Quy trình làm quảng cáo cho khách hàng tại AT Việt

Bước 1 : Nghiên cứu và hiểu rõ về sản phẩm sẽ chạy quảng cáo

Bước 2 : Hiểu rõ lợi thế của sản phẩm là gì so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Bước 3: Trao đổi với đội ngũ kinh doanh để tìm hiểu xem vấn đề thực sự của người mua, hiểu rõ hơn xem trong sâu thẳm những khách hàng này họ đang gặp phải vấn đề như thế nào.

Ví dụ : Có 1 khách hàng nữ muốn giảm béo bụng. Nhưng vấn đề thực sự của họ không chỉ là vấn đề giảm béo bụng mà điều họ muốn thực sự là 1 giải pháp làm đẹp, giúp họ gợi cảm và quyến rũ hơn trong mắt người chồng. Và mục đích cuối cùng của họ là giữ chồng. Nếu quảng cáo chỉ nói về dịch vụ giảm béo thôi thì chưa thể đủ. Nó chỉ phục vụ được bề nổi vấn đề của khách hàng, nhưng nếu bạn biết được vấn đề thực sự của họ là gì. Thế nhưng nếu bạn có thể đưa ra cho họ 1 giải pháp làm đẹp toàn diện cho họ, giải quyết được những vấn đề sâu thẳm của họ thì câu chuyện sẽ lại khác. Họ sẽ mua nhiều hơn những gì mà bạn sẽ mong muốn đó.

Bạn hiểu ý tôi chứ.

Bước 4: Xây dựng nội dung quảng cáo theo bố cục

✓ Gây chú ý. Hòa nhập vào tâm trí độc giả

✓ Đưa độc giả vào guồng. Đưa ra các Lời hứa/ Lợi ích/ Sự tò mò/Nỗi đau hay niềm vui sướng.

✓ Đưa ra lý do, vì sao nên mua hàng

✓ Đưa ra các bằng chứng : Thông tin, các thống kê, những sự chứng thực.

✓ Bảo đảm, bảo hành : Triệt tiêu rủi ro.

✓ Khiến độc giả hành động

✓ Nhắc lại/ Kết thúc

Trên đây là quy trình làm quảng cáo mà chúng tôi đang áp dụng cho hơn 100 khách hàng làm quảng cáo của mình trong hơn 2 năm qua. Quy trình đó đã giúp chúng tôi có được những sự thành công nhất định và tôi muốn được quy trình đó sẽ được áp dụng nhiều hơn cho nhiều khách hàng của mình hơn.

Hãy để chúng tôi giúp bạn bằng cách thuyết phục Người tiêu dùng rằng, sản phẩm hay dịch vụ của bạn hoàn toàn xứng đáng với đồng tiền mà họ bỏ ra. Hãy tưởng tượng mà xem, có thể chúng tôi sẽ khiến bạn bị quá tải vì quá nhiều đơn hàng đó. Biết đâu được. Nếu bạn quan tâm tới dịch vụ Marketing bán hàng của AT Việt hãy ngừng đọc và gọi ngay cho chúng tôi ngay bây giờ.

0948 403 402