Các bạn đang có 1 ý tưởng kinh doanh hay bạn đang và sắp kinh doanh vậy bạn sẽ cần phải làm gì để giúp công việc kinh doanh của mình thành công. Thành công sẽ chính là số lượng đơn hàng mà khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn, nhưng trước khi nói đến việc khách hàng sẽ bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn thì bạn phải trải qua 1 bước cực kỳ quan trọng đó chính là xác định chiến lược quảng cáo phù hợp để tiếp cận những người sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn.

1 . Khảo sát thị trường :

Bạn chỉ cần đặt những câu hỏi với những khách hàng tiềm năng của mình những câu hỏi như sau:

– Nếu em có 1 sản phẩm với chất lượng và lợi ích như …. thì anh/chị có quan tâm không ?(Biết được mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng)

– Nếu anh/ chị quan tâm thì có thể mua với mức giá bao nhiêu ?(Biết được sản phẩm bán giá nào thì phù hợp)

– Theo anh/chị nếu sản phẩm có cải tiến gì mới thì sẽ tốt hơn ?(Biết được hướng cải tiến sản phẩm theo hướng người dùng mà không cần phải ngồi đoán mò đoán non)

– Anh/ chị đã từng sử dụng những sản phẩm như này chưa ? (Nếu có thì hỏi tiếp)->Anh/ chị thấy những sản phẩm của những đơn vị cung cấp này có gì hay so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường (Hỏi câu này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối thủ và các ưu nhược điểm của các sản phẩm khác của đối thủ cạnh tranh)

Nếu bạn làm khảo sát tốt với bộ câu hỏi như ở trên với khách hàng tiềm năng thì có nghĩa bạn đã đi được 1/3 chặng đường trong việc thành hay bại trong công việc kinh doanh sắp tới của bạn. Công việc này tuy khá khó nhưng không nên bỏ qua giai đoạn này nếu muốn thất bại trong lần kinh doanh sắp tới của bạn.

2.Phân tích khách hàng mục tiêu

Đây là công việc cũng khá là quan trọng để xác định được tập khách hàng chi tiết sẽ xác định quảng cáo nhằm tránh trường hợp quảng cáo lan man.

Bạn có thể đọc bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về cách xây dựng khách hàng mục tiêu thật chi tiết …

3.Tìm cách tiếp cận

Sau khi xác định được tập khách hàng chi tiết mà bạn định hướng tới và xác định bán sản phẩm cho họ thì lúc đó bạn sẽ phải xác định được cách mà bạn quảng cáo. Câu hỏi quan trọng nhất mà bạn cần phải làm để xác định xem công cụ hay cách quảng cáo nào sẽ giúp khách hàng mục tiêu chú ý tới bạn:

Khách hàng mục tiêu mà bạn xác định họ sẽ thường lui tới đâu ?

Những khách hàng tiềm năng sẽ làm gì để có thể tìm mua sản phẩm của bạn?