Hôm nay, Trong chuỗi bài viết lần này mình xin chia sẻ tiếp tới các bạn 1 kỹ năng vô cùng quan trọng trong ngành quảng cáo đó là kỹ năng :  “Thôi miên khách hàng”, khiến khách hàng làm đúng những gì bạn mong muốn.

Nhấc điện thoại lên. Gọi điện. Xin được mua hàng.

Lúc này, Hẳn bạn đang rất tò mò về kỹ năng đầy kỳ diệu này phải không. Tôi cũng xin bật mí với bạn 1 chút : “100 người làm quảng cáo hiện nay thì may ra chỉ có 1 hoặc may lắm có 2 người biết về kỹ năng này”. Từ khi biết tới kỹ thuật này và áp dụng nó vào thực tế, trình độ làm quảng cáo của tôi đã lên 1 tầm cao mới hơn xa cái trình độ lằng bà lằng nhằng ngày trước. Đáng lẽ đây là 1 kỹ thuật tôi sẽ giữ nó làm vũ khí bí mật cho mình trong suốt phần đời còn lại nhưng sau khi đọc được 1 câu :

Tiền bạc cho đi thì sẽ hết nhưng kiến thức cho đi sẽ nhận được lại nhiều hơn

Tôi đã thay đổi suy nghĩ. Vậy nên tôi quyết tâm sẽ chia sẻ cho cộng đồng – những ai quan tâm tới việc thành công trong lĩnh vực làm quảng cáo, những kỹ thuật làm quảng cáo đỉnh cao. Chỉ cần bạn làm đúng những gì tôi viết trong đây, bạn sẽ có thể thuyết phục được bất kỳ ai, bất kỳ vị khách hàng khó tính nào cũng đều phải “Móc tay vào túi quần, lấy tiền ra và đưa cho bạn”.

Nào chúng ta hãy cùng bắt đầu nhé.

Kỹ thuật : Gây chú ý

Để thành công trong kỹ năng “Thôi miên khách hàng” bạn cần phải sở hữu và sử dụng nhuần nhuyễn kỹ thuật “Gây chú ý” trước đã. Gây chú ý có tác dụng gì? Gây chú ý là việc khiến những người xa lạ phải chú ý tới bạn, tới cái mà bạn muốn họ phải chú ý tới. Nhưng việc khó ở đây là làm sao khiến họ chú ý tới bạn ?

Việc đó không quá khó như bạn tưởng tưởng đâu. Đọc xong đoạn này xong bạn thấy điều đó thật dễ dàng.

HÃY

Hòa nhập vào tâm trí người mà bạn muốn gây chú ý

Hãy dành 1 phút nhắm mắt lại…. Hòa nhập vào tâm trí mà người bạn muốn gây chú ý . Suy nghĩ xem

– Người này, họ muốn gì ?

– Họ đang gặp vấn đề gì ?

Tôi sẽ kể cho bạn 1 nghề  mà đặc biệt ai làm trong nghề này cũng đều rất giỏi việc “Gây chú ý“. Đây là nghề mà hẳn ai cũng biết và có thể bạn hay 1 người thân của bạn xung quanh cũng đã sử dụng dịch vụ trong ngành này. Xin thưa đó là nghề :

THẦY BÓI

Hẳn bạn đang rất ngạc nhiên. Vâng, nếu tôi là bạn tôi cũng sẽ ngạc nhiên đấy, nhưng hãy nghe tôi giải thích đã nhé.

Nếu bạn đã gặp mấy ông bà, thầy bói – Tôi chỉ đề cập tới những người làm vì tiền nhé. Ngay lúc đầu khi ông thầy bói mới gặp bạn, ông này chả biết bạn là ai cả, bạn chưa cả nói gì cho ông ấy  biết. Nhưng ngay lúc bắt đầu câu chuyện, ông ấy đã nói đúng những vấn đề mà bạn đang gặp phải : “Nào là, con gặp vấn đề như thế này…..công danh…. sự nghiệp….tiền bạc….tình cảm…. vân vân và vân vân”. Hãy nhớ lại mà xem. Sau mấy câu phán như thế. Hãy nhớ lại mà xem, Bạn đã tin ông thầy bói ấy sát đất và cứ thế về sau ông ấy nói gì là bạn đều nghe theo. Bảo làm cái A thì cũng đồng ý, bảo làm cái B, cái C cũng đồng ý, mất bao tiền cũng đều OK, miễn còn khả năng chi trả được là sẽ làm tất.

Đó không chỉ là câu chuyện của bạn mà nó cũng còn là câu chuyện mà tôi đã từng trải qua. Và từ khi nghiên cứu và biết tới kỹ thuật :”Thôi miên khách hàng”  trong quảng cáo tôi mới biết được mánh mà các ông thầy bói hay dùng. Kỹ thuật này rất đơn giản thôi

Hòa nhập vào tâm trí người mà họ muốn gây chú ý.Phân tích xem người bạn muốn gây chú ý đang gặp phải vấn đề gì dựa theo kiểu “Nhìn mặt mà bắt hình dong”

Đọc đến đây bạn đã hiểu vấn đề rồi chứ.

Trong cuộc sống cũng vậy thôi, nếu bạn nói ra được những vấn đề mà người đối diện đang gặp phải. Tôi xin cam đoan rằng, người đó sẽ tin bạn sái cả cổ và tuân lời răm rắp. Đó là trong cuộc sống, còn trong ngành quảng cáo thì cũng vậy, chỉ có khác là làm quảng cáo thì phải “Thôi miên” nhiều người hơn thôi.

Cũng xin nói luôn: Thôi miên số đông sẽ không giống thôi miên 1 cá nhân, không phải ai cũng đều bị thôi miên đâu nhé. Bí quyết để thôi miên số đông thành công ở đây đó là

“Xác định nhóm muốn thôi miên là ai”

Hay nôm na còn gọi là “Xác định đối tượng khách hàng”. Nếu bạn có 1 sản phẩm tuyệt vời và muốn quảng cáo đến cho nhiều người. Đặc biệt bạn muốn cứ ai nhìn thấy quảng cáo của bạn là đều muốn mua hàng thì hãy làm những việc sau. Xác định xem :

+ Nhóm khách hàng mình sẽ hướng tới là ai

+ Họ gặp vấn đề gì

+ Họ muốn gì

Từ đó, mới nghĩ tới việc đưa ra thông điệp quảng cáo để gây chú ý.

Tôi sẽ ví dụ thế này cho các bạn dễ hiểu.

Tôi xác định được rằng những ai đang đọc bài viết này đều đang gặp 1 vấn đề :

+ Muốn kiếm thêm tiền

+ Đang có thời gian rảnh rỗi.

+ Ấp ủ giấc mơ làm giàu

Khi hiểu rõ vấn đề của nhóm khách hàng này tôi sẽ đưa ra 1 thông điệp thôi miên như sau :

Bạn muốn làm giàu ? Đây  là cơ hội tuyệt vời để bạn thực hiện giấc mơ đó.

Với thông điệp này, tôi đã gây sự chú ý cho nhóm khách hàng của mình và sẽ khiến họ muốn xem tiếp những gì mà tôi muốn nói với họ. Như vậy tôi đã thành công 40% trong việc “Thôi miên khách hàng” của mình. Công việc của tôi bây giờ là phải làm sao? Làm thế nào để thuyết phục họ móc túi tiền của mình ra để mua sản phẩm của tôi.

Trong Phần 2, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn kỹ thuật thứ 2 trong kỹ năng “Thôi miên khách hàng” có tên là CHỨNG MINH. Đây là kỹ thuật quan trọng thứ 2 giúp kỹ năng “Thôi miên khách hàng” thành công tới 70%.

Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn về những gì tôi chia sẻ ở trên nhé. Những phản hồi của bạn là những điều vô cùng quý báu đối với tôi. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại.