Chào bạn,

Sau khi đã đọc xong phần 1 : Trong chuỗi bài viết với tiêu đề “Kỹ năng thôi miên khách hàng đỉnh cao mà bạn nên biết”, trong phần I tôi đã đề cập rất nhiều tới kỹ thuật Gây chú ý, 1 trong những kỹ thuật vô cùng quan trọng khi bắt đầu “Thôi miên” độc giả – khách hàng. Sang phần 2 này tôi sẽ giới thiệu cho bạn 1 kỹ thuật khác nữa cũng vô cùng quan trọng giúp kỹ năng “Thôi miên” khách hàng thành công thêm 30%, trong 1 chặng đường dài  thuyết phục khách hàng phải móc tiền trong túi và thực hiện mua sản phẩm mà bạn đang quảng cáo.

Nào chúng ta bắt đầu cũng đi tìm hiểu nhé.

Chứng Minh

✓ Nếu bạn chỉ là 1 người viết quảng cáo bình thường.

✓ Bạn sẽ chỉ viết được những lời quảng cáo về sản phẩm với những tính năng A, lợi ích B, giá trị C

-> Những nội dung quảng cáo như thế hẳn bạn đã thấy đầy rẫy hàng ngày. Đây là những điều mà người viết quảng cáo hay làm :”Quảng cáo theo điều người làm quảng cáo nghĩ”.

Còn khách hàng họ nghĩ

Tôi đếch thèm quan tâm sản phẩm của ông có tính năng gì. Hãy chỉ cho tôi thấy sản phẩm của ông sẽ giải quyết vấn đề của tôi như thế nào ?

Đấy. Khách hàng họ nghĩ như vậy đó. Hãy dừng lại 1 lúc và nghĩ lại mà xem, lúc bạn có 1 ý định mua 1 sản phẩm hay 1 dịch vụ nào đó. Bạn có cùng suy nghĩ giống như trên không ?

Quảng cáo  đơn giản chỉ dễ dàng như vậy thôi đấy, thế mà rất … rất ít nhà làm quảng cáo hiện nay làm được điều đó. Nếu bạn muốn thôi miên khách hàng của mình, hãy dừng lại 5 phút, suy nghĩ lại xem sản phẩm của bạn đang chạy quảng cáo:

➠ Nó có giải quyết được vấn đề gì của khách hàng?

➠ Cách nó giải quyết vấn đề đó như thế nào?

➠ Cách giải quyết đó đã thỏa mãn khách hàng hay không?

➠ Nếu chưa thì cần phải làm gì để tìm cách giải thích thỏa đáng nhất cho vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Kinh nghiệm của tôi trong việc giải đáp các câu hỏi như trên :

➠ Tìm hiểu xem căn nguyên gây ra vấn đề.

➠So sánh với cách mà sản phẩm giải quyết vấn đề hiện tại với căn nguyên gây ra vấn đề. Đánh giá xem cách giải thích hiện tại có thực sự thỏa đáng và thuyết phục hay không.

➠ Nếu chưa thì cần xem kỹ lại căn nguyên gây ra vấn đề và đưa ra lời chứng minh dựa theo căn nguyên gây ra vấn đề.

Tôi sẽ lấy 1 ví dụ như thế này cho bạn dễ hiểu.

Nhu cầu của tôi là muốn mua 1 chiếc máy lọc nước. Đó là nhu cầu chứ không phải vấn đề của tôi. Vấn đề của tôi là :

➠ Muốn sử dụng nguồn nước tốt cho sức khỏe của bản thân và cho cả gia đình.

➠ Muốn lười. Muốn đỡ tốn thời gian đun nước sôi để nguội.

Đây mới chính là vấn đề của tôi – Người muốn mua máy lọc nước. Vậy, nếu ông là người bán máy lọc nước, hãy dùng lời văn của mình giải thích cho tôi thấy sản phẩm của ông sẽ giải quyết 2 vấn đề của tôi như trên bằng cách nào.

Hãy chỉ nói những điều tôi cần, còn tôi đếch thèm quan tâm những cái khác mà ông nói đâu.

Lúc này tôi sẽ viết lời quảng cáo chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm của tôi sẽ giải quyết vấn đề cho khách hàng như thế nào:

 Hẳn các bạn đều biết Trong cấu tạo cơ thể con người thì khoảng trên 75% sức nặng của cơ thể là nước, nước uống giúp làm giảm quá trình oxy hóa và sự phát ra các chất phóng xạ bên trong cơ thể, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, không mắc bệnh táo bón, giảm cân, giữ nước cho cơ thể, đem lại sự tươi tắn, khỏe khoắn cho con người mỗi ngày. Nhưng mỗi ngày, nguồn nước mà bạn đang hấp thụ đang càng ngày càng bị ôi nhiễm bởi nhiều yếu tố từ xung quanh. Tôi tin bạn biết điều đó. Bạn rất lo sợ điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tuổi thọ của bạn và cả gia đình bạn sau này. Và mỗi ngày bạn phàn nàn rằng mất khá nhiều thời gian để đun nước sôi rồi để nguội, mà uống nước đó nó có vị gì đó khang… khác so với nước lọc đóng chai mà bạn thường uống.(Nêu ra những vấn đề thực sự mà khách hàng đang gặp phải thay vì chỉ ra nhu cầu của họ).

Thấu hiểu vấn đề của bạn, Máy lọc nước ABC của tôi với hệ thống màng lọc 5 tầng, sẽ giúp giữ lại những nguyên tố có hại cho cơ thể trong nguồn nước bạn đang sử dụng như : Nitrit, Amoni, Sắt nồng độ cao, Mangan, Clo – chất khử trùng, thuốc trừ sâu-thuốc bảo vệ thực vật (Càng nói rõ cách sản phẩm giải quyết vấn đề thì càng thôi miên hiệu quả). Và bạn sẽ không còn phải mất nhiều thời gian và tốn tiền Gas để đun nước sôi để nguội như trước nữa, máy lọc nước ABC sẽ mang đến cho bạn 1 nguồn nước sạch trong vắt giống như nước đóng chai mà các bạn hay uống vậy.

Đọc đến đây, bạn đã hiểu ra vấn đề rồi chứ.

Đối với tôi, kỹ thuật “Chứng Minh” vô cùng quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng có nên mua sản phẩm mà tôi đang quảng cáo hay không. Nếu bạn làm thành công trong kỹ thuật “Chứng minh”. Chứng minh rằng sản phẩm của bạn là hoàn toàn đáng mua và nó giải quyết được đúng những vấn đề  mà khách hàng của bạn đang gặp phải thì tôi tỉn rằng bạn đã thành công tới 70% trong kỹ năng Thôi miên khách hàng làm theo những gì bạn muốn rồi đó. Chúng ta đã đi được gần 3/4 chặng đường, bây giờ bạn chỉ cần giải quyết được vấn đề nữa mà đa phần khách hàng đều thắc mắc:

Đó chính là Giá cả. Và hãy cho khách hàng cảm thấy giá của bạn hoàn toàn xứng đáng với những gì mà sản phẩm của bạn mang lại

Bằng việc sử dụng kỹ thuật ” Làm Giá” – thuyết phục khách hàng của bạn rằng mức giá đó là hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra. Bạn đã thành công tới 90% trong việc thuyết phục khách hàng tin  và làm theo đúng những gì bạn muốn. Hãy chờ đón phần 3 trong chuỗi bài viết “Kỹ năng Thôi miên khách hàng đỉnh cao mà bạn nên biết” tiếp theo vào cuối tuần này nhé, tôi sẽ giúp bạn có được điều mà bạn muốn – Làm quảng cáo thành công.

Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn ngay dưới bài viết này nhé. Xin cảm ơn.