Trong phần 1phần 2 tôi đã chia sẻ tới các bạn 2 kỹ thuật rất quan trọng trong Quảng cáo đó là : Kỹ thuật Gây chú ý và Chứng minh sản phẩm của bạn là lựa chọn hoàn hảo mà khách hàng nên mua.

Trong phần 3 này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đề cập tới vấn đề “Giá Cả” trong nội dung quảng cáo. Làm sao khiến cho khách hàng cảm thấy đây là 1 mức giá vô cùng hợp lý mà họ nên lựa chọn khi mua sản phẩm của bạn.

Nếu bạn nào làm kinh doanh về 1 sản phẩm đồ tiêu dùng hay đó là 1 sản phẩm hữu hình có thể sờ nắn được thì việc đưa ra bảng giá trong nội dung quảng cáo là vô cùng dễ dàng. Vì những chi phí phát sinh khi bán ra sản phẩm đó gần như không tăng giảm đáng kể nên việc công khai mức giá là rất dễ dàng. Nhưng đối với tôi, khi làm quảng cáo cho ngành dịch vụ thì việc công khai bảng giá chưa bao giờ là dễ dàng cả.

Tại sao lại vậy ư? Rất đơn giản, bởi vì đối với ngành dịch vụ, mức giá đưa ra chỉ mang tính tương đối không chính xác Vì nó có rất nhiều biến dẫn đến mức giá đưa ra lại tùy thuộc vào từng khách hàng khác nhau. Nói gần nói xa, nói ngay dịch vụ làm quảng cáo của tôi là 1 ví dụ dễ hiểu nhất, trong quá trình tư vấn khách hàng khi đã hiểu sản phẩm của khách hàng có những ưu điểm gì, mức độ cạnh tranh ra sao và với mức chi phí bán ra là bao nhiêu thì lúc đó tôi đã biết được chi phí quảng cáo cho sản phẩm đó của khách hàng cần phải mất bao nhiêu tiền cho 1 sản phẩm được bán ra. Như kinh nghiệm của tôi và kinh nghiệm của nhiều chuyên gia quảng cáo khác thì chi phí quảng cáo để ra được 1 đơn hàng sẽ tỷ lệ thuận với chi phí bán ra cho 1 sản phẩm đó. Nói nôm na dễ hiểu rằng, sản phẩm của bạn giá trị bán ra càng cao thì chi phí quảng cáo càng cao, vậy nên khi quảng cáo về dịch vụ làm quảng cáo của mình chắc chắn tôi không thể đưa ra 1 bảng báo giá chính xác cho bạn được mà việc báo giá lại phụ thuộc vào từng sản phẩm và từng thị trường khác nhau và của từng khách hàng riêng biệt.

Nói đến đây hẳn bạn đã hiểu được những khó khăn trong việc đề cập tới bảng báo giá trong ngành dịch vụ. Và có 1 câu hỏi muôn thủa mà khách hàng sẽ hỏi bạn-Khi bạn công khai bảng giá của mình.

Tại sao giá của bạn đắt hơn bên kia vậy?

Đây hẳn là câu hỏi kinh điển trong giới kinh doanh phải không ? Phải nói là quá kinh điển luôn ấy chứ. Ai mà làm kinh doanh, tôi cam đoan rằng đều liệt câu hỏi trên là câu hỏi khó nhất quả đất mà rất khó có câu trả lời thích đáng cho nó.

Đối với tôi đề cập tới vấn đề giá cả trong nội dung quảng cáo chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Nhưng càng khó thì mới càng thành công được.

VẬY CÂU HỎI ĐẶT RA Ở ĐÂY LÀ

Vậy làm thế nào để đưa ra báo giá nhưng khách hàng lại cảm thấy hài lòng với mức giá mà bạn đưa ra và tin rằng đó là mức giá hợp lý

Trong sự nghiệp làm quảng cáo của mình, điều tôi thích nhất đó là quảng cáo bán những sản phẩm giá trị cao, càng cao càng tốt. Vì chỉ có quảng cáo cho những sản phẩm giá trị cao như thế mới có thể khiến tôi được hết Tài năng làm quảng cáo của mình và thật sự nó mang lại cho tôi nhiều bài học thú vị hơn nữa.

Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với bạn về kinh nghiệm quảng cáo của tôi khi đề cập tới mức giá cho sản phẩm hay dịch vụ khiến cho khách hàng cảm thấy mức giá mà bạn đưa ra là hợp lý và đáng đồng tiền bát gạo. Nhưng trước khi đi vào chia sẻ tôi chỉ muốn nhắc bạn hãy luôn luôn nhớ điều này trong công việc kinh doanh của mình đó là

GIÁ CHƯA BAO GIỜ LÀ VẤN ĐỀ

Đừng bao giờ nghĩ giá sản phẩm hay dịch vụ là vấn đề của khách hàng nhé. Nếu bạn vẫn còn nghĩ thế thì bạn chưa thể thành công được đâu. Trong quảng cáo cũng vậy, nếu bạn nghĩ Giá sẽ là yếu tố then chốt trong việc lựa chọn sản phẩm của khách hàng thì BẠN ĐÃ NHẦM TO. Khách hàng họ không thèm quan tâm tới giá của bạn đưa ra mà quan tâm sản phẩm của bạn sẽ giúp họ được gì và nó thực sự tốt hay không. Không tin bạn hãy nghĩ lại những lúc bạn mua hàng mà xem. Bạn đã thích thứ gì, bạn có quan tâm tới mức giá của nó đưa ra hay không ?

Tiêu chí làm quảng cáo của tôi và khi tư vấn cho KH của mình :

  • KHÔNG KHUYẾN MẠI
  • KHÔNG GIẢM GIÁ
  • BÁN ĐÚNG GIÁ

Có những khách hàng của tôi khi mới chạy quảng cáo bảo với tôi rằng:

Tại sao mình không đưa ra 1 gói khuyến mại thật sốc để tăng sự chú ý và tăng số lượt mua của khách hàng

Tôi hỏi lại chị ấy luôn

Theo chị, bây giờ chị có tin vào khuyến mại nữa không? Và nếu bây giờ có 1 sản phẩm nào đó có khuyến mại chị có chú ý và mua nó hay không dù giá nó rất rẻ ?

Chị ấy trả lời

Uh. Chắc Không rồi. Hì hì.

Tôi muốn nói với bạn rằng :“Bây giờ khách hàng thông minh lắm rồi”, các bạn đừng nghĩ có thể lừa họ bằng mấy chiêu trò khuyến mại, giảm giá của thời kỳ đồ đá nữa. Mấy chiêu đó không còn hiệu quả trong thời đại ngày nay nữa đâu.

Câu trả lời ở đây chính là

Hãy chứng minh giá trị của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang bán. Và chứng minh cho khách hàng thấy họ sẽ nhận được 1 mức giá phù hợp với những gì mà họ sẽ nhận được.

Có 2 cách chứng minh sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng với mức giá mà bạn đưa ra :

➠ Kể 1 câu chuyện : 1 câu chuyện kể rằng khách hàng trước đây của bạn đã hài lòng ra sao với sản phẩm mà bạn đang cung cấp và vị khách hàng đó vô cùng hài lòng với mức giá mà bạn bán ra cho sản phẩm đó.

➠ Sử dụng các con số : Các con số luôn luôn là Đúng. Nó đúng cho cả người Mua bằng lý trí hay cảm xúc, nó chứng minh cho giá trị mà sản phẩm mà bạn sẽ mang lại cho khách hàng.

Về 2 cách chứng minh trên tôi có thể nói chưa sâu, nhưng nếu chỉ bằng những dòng chữ này thì chắc phải viết khoảng vài chục trang nữa mới có thể cho bạn thấy 2 cách trên hiệu quả như thế nào và phải làm thế nào trong từng trường hợp riêng biệt. Nếu bạn có thắc mắc nào đó cần giải đáp hãy gửi lại cho tôi tin nhắn ngay dưới bài viết này, tôi sẽ sớm có câu trả lời cho bạn trong thời gian ngắn nhất.

Hẳn qua 3 bài viết mà tôi đã chia sẻ, bạn đã có những cái nhìn thấu đáo và rõ ràng hơn trong việc “Thôi miên khách hàng” trong việc làm quảng cáo. Phần 4, cũng là phần cuối cùng của chuỗi bài viết này tôi sẽ giới thiệu tới bạn 1 kỹ thuật vô cùng quan trọng khiến cho khách hàng của bạn không còn chần chừ hay lưỡng lự trong việc quyết định có nên hay không nên gọi điện để đặt mua sản phẩm của bạn nữa hay không. Mà sẽ nhấc điện thoại và Alo ngay tới số Hotline của bạn để Xin được mua sản phẩm của bạn.

Hãy đón xem tiếp phần 4 của chuỗi bài viết này nhé.