Ai nên chạy quảng cáo trên TikTok

  • Đang bán sản phẩm hướng tới giới trẻ có độ tuổi dưới 25 (nước hoa, mỹ phẩm,giày thể thao, quần áo teen, phụ kiện điện thoại, …)
  • Sản phẩm có giá phải rẻ, khuyến khích dưới 1 triệu
  • Độc và lạ
  • Đang phát triển game online

Ưu điểm khi chạy quảng cáo trên TikTok

  • Chi phí giá thầu đang cực rẻ (Vì hiện tại chưa cạnh tranh và rất ít nhà quảng cáo chú ý đến)
  • Đối tượng khách hàng đa phần là người trẻ, quyết định mua hàng không bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm kinh tế hay các yếu tố liên quan tới thị trường. Vì các bạn ấy thích là mua thôi, tiền đã có bố mẹ cho rồi.
  • Tỷ lệ chốt đơn cao và dứt khoát không đắn đo suy nghĩ nhiều như những người đã đi làm
  • Tỷ lệ cài đặt các ứng dụng Game sẽ cao hơn so với các mạng xã hội hội hay những kênh quảng cáo khác.

NHƯỢC ĐIỂM

  • Đối tượng khách hàng mà quảng cáo trên Tiktok tiếp cận đa phần chưa có thu nhập
  • Tay nhanh hơn não, đặt mua rất nhanh nhưng bùng hàng thì nhanh cũng không kém(Tỷ lệ bùng hàng từ 20-40%)
  • Chỉ ham đồ rẻ nên lợi nhuận cho người bán sẽ là rất thấp.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ CÓ THỂ CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK

Muốn chạy quảng cáo trên Tiktok bạn cần phải có :

  • 1 video hoặc nhiều video giới thiệu về sản phẩm
  • 1 website hoặc 1 trang landingpage nơi khách hàng sẽ chuyển đến khi xem quảng cáo
  • Ngân sách quảng cáo trên 1 triệu

QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK và CÁCH THỨC QUẢNG CÁO

Về cơ bản Tiktok sẽ hiển thị video quảng cáo của bạn và có 2 hình thức điều hướng khách hàng đến với bạn như sau

  1. Thu hút lượt truy cập vào website đích
  2. Thu hút số lượt cài ứng dụng

Cách thức hiển thị video quảng cáo sẽ được hiển thị trong quá trình người dùng xem Tiktok và hiển thị như ảnh dưới đây

quang cao tren tiktok

Cách thức để hiện thị quảng cáo trên Tiktok

Đầu tiên bạn cần 1 thẻ thanh toán quốc tế và kết nối với tài khoản Ads được tạo tại liên kết sau

https://ads.tiktok.com

Tiếp theo bạn sẽ lựa chọn hình thức quảng cáo

chon hinh thuc quang cao tren tiktok

Tiếp theo chọn vị trí phân phối quảng cáo. Mình sẽ chọn phần mặc định là tự động chọn

 

chon vi tri quang cao tren tiktok

Xong rồi Nhập liên kết từ video về trang đích

nhap duong link

Cuối cùng là nhắm mục tiêu đối tượng sẽ phân phối video quảng cáo

nham muc tieu

Mình chỉ giới thiệu sơ sơ về phần quan trọng nhất để thiết lập 1 chiến dịch quảng cáo. Còn những bước kế tiếp sẽ đơn giản hơn rất nhiều, ai cũng sẽ đều thiết lập được.

Về nhận định của bản thân thì quảng cáo trên Tiktok còn khá mới mẻ nhưng sẽ là cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo và các nhà bán lẻ lựa chọn thay thế cho các kênh quảng cáo cũ như Google, Facebook. Vì các kênh quảng cáo cũ này chi phí quảng cáo đang càng ngày càng bị đẩy lên quá cao và bị các đơn vị chạy bùng tiền làm loạn thị trường.

Nhưng nói đi nói lại thì quảng cáo trên TikTok có khá nhiều điểm khó mà các bạn cần chú ý khi bắt đầu quảng cáo trên Tiktok

  1. Chi phí để làm 1 video để chạy quảng cáo cũng khá cao(tối thiểu 1-3 triệu). Mà có thể phải làm vài video mới test được hiệu quả.
  2. Cần chuẩn bị 1 landingpage bắt mắt và dễ dùng. Cái này cần 1 bạn am hiểu về làm web 1 chút, nên sẽ rất khó cho ai không biết gì về làm website.
  3. Ý tưởng làm video rất quan trọng và rất khó. Cái khó nữa là có ý tưởng rồi phải tìm được người có đủ năng lực để hiện thực hóa nó mà chi phí lại vừa phải.
  4. Tỷ lệ hoàn đơn khá cao, dẫn đến số lượng đơn hàng giao thành công nhiều khi không cõng lại nổi chi phí hàng hoàn.

Nếu bạn đang quan tâm tới Quảng cáo trên Tiktok mà chưa biết cách thức quảng cáo hay quảng cáo trên tiktok nhưng không thấy hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi, để chúng tôi giúp bạn có được những ý tưởng quảng cáo hay nhất và hiện thực hóa chúng. Giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua kênh quảng cáo Tiktok

0948.403.402