Tăng 30% doanh số chỉ trong 2 tháng ư ?

Đây là hẳn là điều mà bất kỳ 1 chủ doanh nghiệp nào cũng muốn. Phải không bạn?

Vâng. Nếu như doanh nghiệp của bạn đã phát triển ở mức ổn định trong 1 khoảng thời gian nhất định thì tôi tin rằng đây là con số cũng đáng ao ước đấy chứ. Đến ngay cả tôi, tôi cũng ao ước đạt được 1 con số như thế chỉ trong 3 tháng.

Vậy còn bạn thì sao ?

Bạn có muốn được như thế.

Vậy làm thế nào để có thể đạt được điều đó ?

Trong phạm trù hoạt động doanh nghiệp thì có rất nhiều yếu tố tạo nên sự tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng hôm nay tôi chỉ đề cập tới 1 phạm trù đó chính là hoạt động Quảng cáo cho doanh nghiệp hay còn gọi là làm Marketing.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn thừa hiểu rằng, sau yếu tố về sản phẩm thì Marketing là yếu tố vô cùng quan trọng giúp sản phẩm của bạn có thể tới tay người MUA với số lượng nhiều. Nói cách khác bạn có 1 sản phẩm tốt thôi thì chưa đủ mà bạn cần phải có 1 cách làm marketing thật hấp dẫn để người dùng biết tới sản phẩm của bạn và sử dụng sản phẩm của bạn. Như tôi thường nói vui với nhân viên và khách hàng của mình :

“Đó chính là bán tài năng của bạn”

Nếu bạn tài năng nhưng chả ai biết tới bạn, dù bạn tài năng đó. Nhưng thực ra giá trị của tài năng đó cũng chỉ = O mà thôi. Có nhiều người tài năng cũng bình thường thôi nhưng họ biết cách quảng bá về tài năng của họ có. Tuy họ cũng chưa phải tài năng cho lắm nhưng họ lại bán được cho nhiều người. Vậy tài năng của họ lại tạo ra 1 giá trị khác.

✓ Vậy hiện tại Tài năng của bạn đang được bán với giá bao nhiêu rồi ?

✓ Và hiện bạn đang làm thế nào để quảng bá về tài năng của mình ?

Tôi biết rằng bạn rất giỏi. Tôi tin rằng nhiều người sẽ thừa nhận điều đó khi biết bạn. Nhưng bạn cũng thừa hiểu rằng, chả ai giỏi tất cả. Có thể bạn rất giỏi chuyên môn trong 1 lĩnh vực bạn biết và nếu bạn là 1 người ham học, chắc hẳn bạn cũng đã nghiên cứu về cách làm quảng cáo.

Vậy tôi sẽ kể cho bạn nghe về những chủ doanh nghiệp như bạn đã và đang làm quảng cáo như thế nào vào thời điểm hiện tại này nhé.

TH1: Mở 1 phòng làm Marketing riêng cho công ty.

Có nhiều tiền, muốn tự mở riêng 1 phòng Marketing riêng. Tuyển người. Nếu may mắn bạn sẽ tìm được 1 người làm marketing thực giỏi và họ sẽ giúp phòng marketing mang lại hiệu quả rõ rệt cho sự tăng trưởng của công ty bằng những con số tăng đều trong doanh số bán hàng nhưng lại với chi phí quảng cáo thấp.

Đó hẳn là điều tốt nhất phải không ? Và bạn tìm được đúng người đó chưa ?

TH2 : Thuê công ty quảng cáo bên ngoài.

Đây có thể là 1 phương án hay trong hoạt động kinh doanh hiện đại ngày nay. Ưu điểm của hình thức này là không tốn nhiều chi phí nhân sự và không phải vừa làm vừa học. Như các tập đoàn lớn mà tôi biết, họ thường làm theo hình thức này. Và Triết lý làm việc của họ là : ” Những gì mà không nhất thiết phải tuyển người làm trực tiếp thì có thể thuê bên ngoài”. Điều này giúp bộ máy của họ thật sự tinh gọn và vận hành linh hoạt hơn. Hay gọi cách khác giảm tình trạng “Ôm rơm thì nặng bụng”.

Bạn hiểu ý tôi chứ.

TH3: Tự làm marketing cho chính mình

Tôi phải thừa nhận rằng, tôi biết rất nhiều chủ doanh nghiệp thực sự rất giỏi và họ tự làm marketing cho mình cũng rất thành công. Có người thì làm vì may mắn nhưng có người làm được vì tài năng. Nhưng tôi tin rằng số người tự làm Marketing cho doanh nghiệp của mình mà làm thành công, chắc hẳn không phải số nhiều. Bạn có nghĩ như tôi chứ ?

Vậy trong 3 trường hợp như trên sẽ có những rủi ro gì

TH1: Tốn rất nhiều tiền cho tuyển dụng, khả năng tìm được đúng người giỏi rất thấp. Vì người giỏi ngày nay vẫn thường hiếm như vàng vậy. Mà nếu họ giỏi, mà giỏi theo nghĩa thực sự họ cũng tự mở công ty quảng cáo hay dùng tài năng làm quảng cáo của họ phát triển doanh nghiệp cho riêng họ.

TH2 : Thuê công ty quảng cáo thì ngày nay có vô vàn. Nhưng tìm được công ty giỏi thực sự thì cũng chả khác gì tìm vàng trên cát cả.

TH3 : Tự làm marketing cho chính mình có thể lúc đầu thành công nhưng nhanh chóng ngủ quên trên thành công và cuối cùng là thất bại. Và khi thất bại thì chả biết tại sao mình thất bại vì thiếu kinh nghiệm với tầm nhìn trong ngành. Đấy là may mắn lắm thì mới thành công ngay lần đầu tiên. Còn tôi thì gặp nhiều người thất bại nhiều hơn.

Vâng. Vậy bạn có muốn biết Lý do tại sao các chiến dịch quảng cáo mà các doanh nghiệp hiện nay triển khai chưa thực sự hiệu quả không?

Vâng. Tôi sẽ liệt kê ra 1 cách chi tiết các lý do dẫn tới thất bại khi chạy quảng cáo mà các chủ doanh nghiệp đang làm quảng cáo hiện nay đang gặp phải nhé.

Lý do 1 : Chả hiểu khách hàng muốn gì

1 sai lầm mà đa phần những người làm quảng cáo và cả chủ doanh nghiệp hay thường gặp phải đó chính là chỉ muốn khách hàng thấy những gì họ có, rằng sản phẩm dịch vụ của tôi có những ưu điểm vượt trội này, và nhiều những ưu điểm khác nữa. Nhưng theo bạn khách hàng họ có quan tâm lắm không.

Không. Họ chỉ quan tâm tới việc sản phẩm của ông có giúp tôi giải quyết được vấn đề của tôi hay không. Khách hàng khi đi mua hàng, họ không quan tâm lắm tới sản phẩm của bạn có lợi ích gì điều mà họ quan tâm là sản phẩm của bạn có thể giúp họ giải quyết được vấn đề của họ hay không. Hay nói dễ hiểu hơn khách hàng đi mua hàng đi mua cách giải quyết vấn đề chứ không đi mua lợi ích sản phẩm.

Bạn hiểu ý tôi chứ ?

Lý do 2 : Không đưa ra được đủ lý lẽ thuyết phục để khiến khách hàng muốn mua hàng

Đây cũng là 1 lỗi rất hay phổ biến của những nhà làm quảng cáo và chủ doanh nghiệp hiện nay. Ngày ngày, Tôi thường đọc được rất nhiều nội dung quảng cáo với nội dung quảng cáo đại loại như : “Sản của tôi tốt lắm, sản phẩm của tôi có tác dụng như thế này, bla bla… “. Thực ra, khách hàng sẽ gật đầu đồng ý mua hàng khi và chỉ khi ” ông có thể chứng minh được sản phẩm của ông giúp tôi giải quyết được vấn đề gì mà tôi đang gặp phải, và tại sao tôi nên lựa chọn sản phẩm của ông thay vì lựa chọn sản phẩm khác do đối thủ của ông cung cấp”.

Rất đơn giản phải không bạn. Thế mà đầy người không biết đó.

Lý do 3 : Ngộ nhận về bản thân.

Tự nhận mình là giáo sư biết tuốt đó là thói quen cố hữu của 1 vài chủ doanh nghiệp khi làm quảng cáo hiện nay. Tôi có quen 1 vài bạn đi học các khóa học về marketing tại các trung tâm đào tạo marketing từ offline đến online. Sau khi đi học xong về vỗ ngực khoe rằng “À. Tôi là  chuyên gia marketing đấy nhé”. Và về hất hàm bảo với thằng nhân viên chạy quảng cáo :”Làm marketing là phải làm như thế này này. Bla bla”. Kết cục doanh số bán hàng vẫn thế chả có tăng trưởng gì mà tồi tệ hơn là doanh số bán hàng còn giảm sút vì ảo tưởng rằng “Ta là giáo sư biết tuốt”

Lý do 4: Thích hoành tráng

Tôi có gặp 1 vài khách hàng. Tôi tư vấn họ chỉ nên bắt đầu quảng cáo chỉ ra từ 10-20 triệu để thử nghiệm phương thức quảng cáo mới và vừa làm vừa sửa để ra được 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả cao nhất trong việc gia tăng doanh số bán hàng mà chi phí thấp. Nhưng bạn có tin được không, họ bảo với tôi thế này. “Mình nghĩ bạn không tự tin vào khả năng làm quảng cáo của mình hay sao ấy. Làm quảng cáo gì mà chỉ chi lúc đầu có 10-20 triệu thì thật là bé tèo tẹo, thế thì làm sao quảng cáo phủ thị trường được.”

Nhưng họ đâu có biết rằng. Có nhỏ thì mới có To. Tôi đã làm việc với những khách hàng khá khó tính và bắt đầu cũng chỉ 10-20 triệu thôi nhưng chỉ sau 6 tháng nhờ quảng cáo hiệu quả mà ngân sách quảng cáo của họ bây giờ đã xấp xỉ 500 triệu/tháng.

Cứ từ từ mà vững chắc còn hơn làm nhanh mà ẩu

Lý do 5: Biết sử dụng các công cụ quảng cáo online như Google Adwords, Facebook Ads nhưng không biết cách làm quảng cáo hiệu quả

Nếu bạn chỉ biết cách cài đặt tài khoản để chạy quảng cáo bởi các công cụ quảng cáo như Google Adwords, Facebook Ads thì bạn chưa thể trở thành các chuyên gia quảng cáo được. Vì  muốn quảng cáo mà bán được hàng, bạn cần phải có kinh nghiệm vận dụng các công cụ này 1 cách linh hoạt và phải trở thành 1 chuyên gia về hành vi người tiêu dùng để biết cách tiếp cận người tiêu dùng đúng chỗ và đúng những người tiêu dùng có “TIỀN”

Đọc xong các lý do ở trên có thấy 1 chút ít bóng dáng của mình  trong câu chuyện kể trên không? Nếu không xin chúc mừng bạn, bạn đang là 1 chuyên gia quảng cáo rồi đó. Và bạn có thể dừng đọc tại đây.

Còn nếu những ai thấy mình có gì đó sai sai trong cách làm quảng cáo của mình hãy đọc tiếp nhé.

Vậy tôi sẽ làm những gì để giúp bạn gia tăng 30% doanh số chỉ trong 2 tháng

Vâng. Rất đơn giản thôi. Đó là cải thiện cách làm quảng cáo hiện tại của bạn.

Thấu hiểu những lý do khiến các doanh nghiệp hiện nay đang làm quảng cáo chưa thực sự hiệu quả và chưa đạt được hiệu suất quảng cáo bán hàng cao nhất. Chúng tôi đã xây dựng lên 1 cách làm quảng cáo thật sự khác biệt. Khác biệt ở đây chính là làm đúng những gì khách hàng muốn và khiến đa phần khách hàng đến với bạn sẽ bị thuyết phục và mua hàng của bạn với tỷ lệ cao hơn.

Đây chính là sự khác biệt

Đây chính là 1 quy trình khác biệt so với các công ty quảng cáo hay người làm quảng cáo bình thường hiện nay đang làm.

1. Hiểu xem sản phẩm của bạn là gì ? Nó có gì khác biệt ? Tại sao khách hàng của bạn nên lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm của đối thủ khác?

2. Hiểu xem thực sự khách hàng của bạn muốn gì ? Đây không phải là 1 điều đơn giản. Nhưng chỉ cần nói chuyện với bạn và đào sâu hơn nữa, tôi có thể hiểu xem thực sự khách hàng của bạn là ai? Họ thực sự muốn gì ? Họ thường gặp những vấn đề gì. Qua trao đổi với bạn bằng cách đưa ra các câu hỏi tôi có thể hiểu được tới 70% xem thực sự khách hàng của bạn muốn gì. Có thể bạn biết nhưng bạn chưa biết khai thác triệt để những thông tin đó. Nhưng đối với tôi thì hoàn toàn khác.

3. Nghiên cứu cách làm quảng cáo của các đối thủ.

Đây là 1 điều cũng khá quan trọng tuy không quan trọng bằng 2 điều trên. Nhưng bằng cách hiểu rõ đối thủ sẽ giúp chúng tôi biết được năng lực của đối thủ mà bạn đang phải đương đầu và tìm ra những điểm mạnh điểm yếu của họ. Để đưa ra các ý tưởng quảng cáo mới mẻ và hấp dẫn hơn. Các cụ đã có câu : “Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng” hoàn toàn không sai chút nào.

4. Đưa ra những thông điệp và nội dung quảng cáo thuyết phục

Nếu bạn đã đọc được đến đây, bạn đã đọc khá nhiều phải không. Đó là tôi đã “Thôi miên” và thuyết phục bạn nên đọc tiếp…và đọc tiếp. Và tôi tin cách của tôi đã khiến bạn bị cuốn hút và bị thuyết phục bởi những lý lẽ mà tôi đưa ra. Thì tôi tin rằng, tôi cũng sẽ làm tốt việc thuyết phục khách hàng của bạn mua hàng của bạn giống như cách tôi đã thuyết phục bạn vậy.

Hãy dừng lại 1 chút và nghĩ lại xem tôi có nói đúng không.

5. Xây dựng 1 KPIs đo lường hiệu quả quảng cáo

Việc xây dựng KPIs với các số liệu như :

+ Để biết xem nguồn truy cập từ kênh quảng cáo nào có tỷ lệ mua hàng cao nhất,

+ Xem Banner quảng cáo nào thu hút người xem nhiều nhất.

+ Đánh giá xem bài viết quảng cáo nào khiến người xem có quyết định mua hàng hàng cao nhất.

+ Đánh giá xem ý tưởng hay nội dung quảng cáo nào chưa thực sự hiệu quả để sửa và cải thiện.

Sẽ giúp tôi có thể biết chính xác cách quảng cáo của mình đã đi đúng hướng hay chưa. Nếu chưa thì sẽ biết phải cần làm những gì để khiến các ý tưởng quảng cáo thực sự hiệu quả hơn trong việc thuyết phục người mua muốn nhấc điện thoại lên và gọi điện mua hàng.

Còn nếu cứ chỉ mù mờ :”À, quảng cáo chưa hiểu quả. Vậy sao nó chưa hiệu quả nhỉ. Và tại sao nó chưa hiệu quả nhỉ. Vậy chỗ nào cần phải sửa ?”

Nếu cứ chỉ mù mờ như vậy thì làm sao biết chỗ sai mà sửa. 1 chiến dịch quảng cáo thành công là 1 chiến dịch quảng cáo

Sửa… sửa và sửa sai 1 cách nhanh nhất

Và tiết lộ luôn cho bạn 1 điều mà chả có công ty làm quảng cáo nào đã làm hiện nay. Đó là chúng tôi đã xây dựng được 1 công cụ đo lường được chính xác xem : Nếu có 10 người xem quảng cáo từ đến kênh quảng cáo Google Adwords trả hạn thì có bao nhiêu người gọi điện mua hàng và biết được chính xác rằng chỗ nào trong nội dung quảng cáo chỗ nào chưa ổn và chưa thực sự đủ thuyết phục khách hàng mua hàng.

Đây là 1 công cụ trên cả tuyệt vời mà bất kỳ khách hàng đã sử dụng dịch vụ marketing bán hàng  của AT Việt đều đánh giá cao tính năng của nó mang lại. Nếu không tin hãy tiếp xúc với chúng tôi để hiểu rõ điều đó.

Nếu như bạn chưa hài lòng với việc làm quảng cáo hiện tại của mình. Bạn muốn tìm 1 cách quảng cáo mới thúc đẩy doanh số bán hàng tốt hơn. Tôi sẽ giúp bạn. Tôi sẽ tạo ra 1 chiến dịch Marketing hoàn hảo và nói cho khách hàng của bạn những lý do thuyết phục nhất vì sao họ nên mua sản phẩm công ty bạn đang bán.