Để có thể viết được 1 mẩu quảng cáo bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần có 2 điều kiện đó là :

  • Xác định cho mình Tư duy làm quảng cáo
  • Cách viết 1 mẫu quảng cáo hấp dẫn

Vậy tư duy làm quảng cáo là cái gì?

Nói nôm na dễ hiểu, Đó là cách bạn vẽ ra sơ đồ những việc bạn sẽ cần phải chuẩn bị và những bước sẽ cần phải làm để xây dựng được 1 mẫu quảng cáo bán hàng hiệu quả trên Facebook. Giống như việc bạn đang dự định đi đến một địa điểm A  trong rừng mà bạn chưa từng đến đó chả hạn. Nếu như bạn không định hình hay vẽ ra cho mình 1 lộ trình đi rõ ràng mà cứ đi đến đâu hay đến đó thì chả mấy chốc bạn sẽ bị lạc trong chính mê cung của mình vẽ ra.

Đối với nghề làm quảng cáo cũng vậy, nếu bạn không có định hình được tư duy làm quảng cáo sẵn trong đầu mình thì bạn cũng sẽ chả biết được mình sẽ cần chuẩn bị cái gì và phải làm cái gì để viết được 1 mẩu quảng cáo bán hàng hiệu quả trên Facebook. Vậy nên tư duy làm quảng cáo mới là yếu tố quan trọng nhất trước khi bước chân vào xây dựng 1 nội dung quảng cáo hấp dẫn. Bạn có được nó. Thì bạn sẽ thấy việc viết 1 mẫu quảng cáo bán hàng hiệu quả trên Facebook “Dễ như ăn cháo vậy.

Vậy để có thể định hình cho mình 1 TƯ DUY LÀM QUẢNG CÁO bạn cần phải  :

  • Xác định được khách hàng mình định bán sản phẩm đó là ai : Nam hay nữ, sinh viên hay dân văn phòng, các bà mẹ hay các ông bố….
  • Xác định xem đối tượng khách hàng đó muốn gì?
  • Xác định xem cái gì sẽ là điều họ quan tâm nhất : Giá rẻ, Khuyến mại hay chất lượng, hay ĐỘC, LẠ…
  • Vậy cần phải xây dựng thông điệp quảng cáo như thế nào để GÂY SỰ CHÚ Ý của họ?

Đó là phần định hình những công việc mà bạn cần phải chuẩn bị và thực hiện. Sau khi định hình xong bạn sẽ chuyển sang phần gọi là

Viết mẫu quảng cáo

Theo mình, những yếu tố để khách hàng quan tâm tới bài viết quảng cáo trên Facebook ( Khiến họ chú ý, rồi họ quan tâm, cuối cùng mới mua hàng  )
Hình ảnh : Thứ đập vô mắt đầu tiên khi 1 ai đó lướt newfeed. Hình ảnh bắt mắt, ng ta mới để ý nội dung. Hãy cho họ thấy 1 thông điệp quảng cáo CỰC KỲ hấp dẫn khiến họ khó cưỡng lại việc dừng lại xem quảng cáo. Còn nếu sản phẩm của bạn chỉ là hình ảnh sản phẩm khó có thể đưa thông điệp vào thì hãy đọc bài viết về cách chụp ảnh sản phẩm để khiến khách hàng cảm thấy bị THUYẾT PHỤC và muốn mua hàng tại đây
Content ( nội dung ) : đối với bài viết bán hàng thì đây là thứ để thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hay không. Hãy xây dựng nội dung sát với thông điệp quảng cáo mà bạn đã gây chú ý với họ. Chứ đừng đưa thông điệp Quảng cáo 1 kiểu mà nội dung thì 1 kiểu nhé. Còn cách chi tiết làm thế nào để thiết kế được 1 content ĐẦY THÔI MIÊN thì hãy đọc tiếp bài viết sau đây nhé
Comment : cái này không quan trọng lắm nhưng không phải là không quan trọng. Nhiều khi nó là yếu tố mà khách hàng dựa vào để đưa ra quyết định mua hàng. Nếu bạn mới bắt đầu thì nên gia tăng lượng comment này nhưng hãy review như 1 khách hàng review nhé, đừng mang nặng vấn đề Pr vào trong này không thì sẽ trở thành QUÁ LỐ.

Chốt lại 1 mẩu quảng cáo gây được sự chú ý của người xem và khiến họ đưa ra quyết định mua hàng  sẽ cần những điều kiện sau:

+ Tạo ra được 1 thông điệp GÂY CHÚ Ý
+ Nói về lợi ích, dịch vụ sản phẩm
+ Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích
+ Nêu lí do mua sản phẩm, tại sao phải mua? Có được lợi ích gì khi mua. (Cho khách hàng biết họ chi tiền cho sản phẩm này thì họ sẽ nhận được cái gì.Và nó hoàn toàn là xứng đáng.)
+ Sử dụng ngôn từ của người đọc. Đừng viết quảng cáo theo kiểu quảng cáo mà hãy dùng những ngôn từ “Nông dân” nhẹ nhàng với người đọc. Vì người dùng bây giờ quá dị ứng với các mẫu quảng cáo hàng ngày rồi.

Trên đây mình đã chia sẻ với các bạn lý thuyết để viết 1 mẩu quảng cáo hấp dẫn để gia tăng việc bán hàng hiệu quả trên Facebook. Nó là phần căn bản nhất không thể thiếu được trước khi bước chân vào việc VIẾT QUẢNG CÁO. Trong chuỗi bài tiếp theo mình sẽ chia sẻ với các bạn những mẫu quảng cáo thực tế để bạn có thể áp dụng những kiến thức căn bản mình chia sẻ ở đây với những trải nghiệm thực tế mà bạn có được để tạo ra những MẪU QUẢNG CÁO CHO RIÊNG BẠN.

Chúc các bạn thành công.