Vào 1 ngày cuối tuần 2 bố con dắt díu nhau về quê ngoại ăn lễ vu lan, buổi chiều hôm đó mình được ông anh trai vợ đưa 2 đứa con của anh ấy và ông cún nhà mình đến bể bơi gần nhà. Buổi chiều hôm đó là chiều chủ nhật mình thấy rất chi là đông trẻ con đến bơi mà giá cũng chỉ có 5.000 đồng/1 em, giá cả rất phải chăng mà còn được cho mượn kèm áo phao hoặc phao bơi đi kèm miễn phí chứ không như ở thành phố là phải thuê. Đây là những gì mình quan sát được từ mô hình kinh doanh bể bơi này:

– Giá rẻ

– Lượt khách trung bình 1 ngày : 300- 500 lượt

– Trẻ em trung bình từ 5- 18 tuổi

– Đa phần là bé nam từ 5-12 còn lại số ít là bé gái, thanh niên và người lớn đi kèm.

– Bán được nhiều nước, bim bim v.v

– Địa điểm đẹp, xung quanh không có đối thủ cạnh tranh.

 

Phân tích ý tưởng kinh doanh bể bơi ở quê

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn thấy ý tưởng kinh doanh bể bơi ở quê có vẻ không khả thi khi mà ở quê bọn trẻ con nó toàn ra ao tắm cần gì phải vào bể bơi làm chi cho tốn kém nhưng ý nghĩ đó chỉ đúng trong 1 vài trường hợp cách đây 5 năm trước còn hiện tại không còn hoàn toàn đúng nữa.

Đầu tiên mình sẽ đưa ra cách phân tích SWOT để biện minh và giúp các bạn quen với lối tư duy kinh doanh này

Điểm mạnh của mô hình

– Giúp các bậc cha me cảm thấy an toàn hơn khi con mình vào bể bơi có người giám sát thay vì tắm ngoài ao sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro(1 trong những nhu cầu tất yếu của con người mà tháp nhu cầu Maslow đưa ra).

– Trẻ con thường thích đông vui và thích thể hiện vậy nên chúng rất thích chỗ đông người mà điều này bể bơi hoàn toàn có thể giúp chúng tụ